ฤดูไข้หวัดมักสร้างความหายนะให้กับความอุดมสมบูรณ์ของเพศชายของฉัน การเป็นหวัดที่มีไข้และปวดเมื่อยตามร่างกายสามารถทำให้อสุจิหยดเหมือนก้อนอิฐ แต่เพียงชั่วคราว. สิ่งต่างๆมักจะดีดกลับภายใน2-3 เดือน ในทางตรงกันข้ามโรคไข้หวัดไม่มีผลต่อการเจริญพันธุ์ของผู้ชาย สิ่งนี้ทำให้เราเชื่อว่าไข้คือปัญหา ไข้ทำให้ร่างกายและอัณฑะร้อนขึ้นและหยุดการผลิตอสุจิ นี่คืออ่างน้ำอุ่นและอ่างน้ำอุ่นเป็นแนวคิดเดียวกับที่อยู่เบื้องหลังอิทธิพลของการต่อจำนวนอสุจิ ความร้อนอาจเป็นอันตรายต่อการเจริญพันธุ์ของผู้ชาย

ปัญหา Coronavirus

เอ๊ะแล้วไวรัส COVID-19 ตัวใหม่ที่กำลังถอนรากถอนโคนชีวิตเราล่ะ? สามารถส่งผลกระทบต่อภาวะเจริญพันธุ์ของเพศชายในลักษณะเดียวกับที่มีผลต่อตลาดหุ้นหรือไม่? เช่นเดียวกับไวรัสตามฤดูกาลอื่น ๆ COVID-19 หากเกี่ยวข้องกับไข้จะทำให้การผลิตอสุจิลดลงชั่วคราว อย่างไรก็ตามสื่อจีนเพิ่งกล่าวถึง (และถอนตัวทันที) ถึง “ความเป็นไปได้ในทางทฤษฎี” ที่ว่าภาวะเจริญพันธุ์ของผู้ชายอาจได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจาก COVID-19 เนื่องจากไวรัสทำให้เราติดเชื้อในอัณฑะผ่านตัวรับเดียวกัน (ACE2) ที่พบ ความคิดเห็นของฉัน: จริงจริงและไม่เกี่ยวข้อง อัณฑะมีตัวรับหลายร้อยตัวที่พบในที่อื่น ๆ ในร่างกายรวมทั้งรสชาติดังนั้นความเกี่ยวข้องของข้อเท็จจริงนี้จึงน่าสงสัยที่สุด นอกจากนี้ตั้งแต่สมัยโบราณเรายังไม่มีหลักฐานว่าไวรัสไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาลมีผลถาวรต่อการเจริญพันธุ์ของผู้ชาย แม้ว่าจะไม่จำเป็นต้องกังวล แต่ก็คุ้มค่าที่จะทำการวิจัยเพิ่มเติมและลดข่าวลือ

เป็นพิษและโคโรนาไวรัส

ในแง่หนึ่งเราสามารถคำนวณจำนวนการติดเชื้อไวรัสที่อาจส่งผลต่อการเจริญพันธุ์ของผู้ชายอย่างถาวรนั่นคือไวรัสคางทูมซึ่งไม่ก่อให้เกิดไข้หวัดใหญ่ แต่เพื่อให้มีผลต่อการเจริญพันธุ์อย่างถาวรคางทูมจะต้องติดเชื้อในเด็กเมื่อลูกอัณฑะกำลังเติบโตอย่างแข็งขันในช่วงวัยแรกรุ่นและต้อง “ปล่อย” และทำให้ลูกอัณฑะติดเชื้อด้วยตัวเองสิ่งนี้เกิดขึ้นใน10%ถึง20%ของกรณีคางทูมในวัยแรกรุ่น ซึ่งหมายความว่าการเป็นโรคคางทูมในวัยเด็กไม่มีผลต่อภาวะเจริญพันธุ์ในอนาคต ไวรัสอีกชนิดหนึ่งที่อาจส่งผลต่อความอุดมสมบูรณ์ของเพศชายคือไวรัสซิกาซึ่งเป็นไวรัสไข้หวัดใหญ่ที่ส่งโดยยุง ในการระบาดครั้งล่าสุด Zika ทำงานในซีกโลกใต้ในปี 2559 คุณอาจจำไวรัสนี้ได้เนื่องจากความผิดปกติ แต่กำเนิดที่เกี่ยวข้องกับหญิงตั้งครรภ์ที่ติดเชื้อไวรัสซิกา ในระหว่างการระบาดนั้นหนูได้รับการศึกษาเพื่อดูว่าไวรัสซิกาจะทำลายความอุดมสมบูรณ์ของเพศชายหรือไม่หลังจากที่การติดเชื้อหายไปหรือไม่และมันก็เป็นเช่นนั้น อย่างไรก็ตามประสิทธิภาพของปรากฏการณ์นี้ในหนูยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดและยังไม่พบปัญหาเดียวกันในผู้ชายที่ติดเชื้อไวรัสซิกา โปรดทราบว่าไม่มีการบันทึกกรณีของการติดเชื้ออัณฑะในระหว่างการระบาดของ COVID-19 ในปัจจุบัน

ดังนั้นเราคาดว่าไวรัส COVID-19 จะส่งผลต่อภาวะมีบุตรยากของผู้ชายชั่วคราวเช่นไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล ในแง่ของข้อ จำกัด ในบ้านทั่วโลกการแพร่ระบาดนี้อาจส่งผลต่อความอุดมสมบูรณ์ของมนุษย์ซึ่งนำไปสู่การเกิดขึ้นของ “ราชาภิเษก!” รุ่นใหม่


如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com



作者: macca